Yêu cầu quan trọng đối với bao bì mỹ phẩm hiện nay

CTY TNHH CHAI LỌ VIỆT TRUNG CHUYÊN CUNG CẤP CHAI LỌ - BAO BÌ MỸ PHẨM, IN ẤN - ÉP KIM TRÊN MỌI CHẤT LIỆU - IN TEM NHÃN HỘP GIẤY, TÚI GIẤY

Yêu cầu quan trọng đối với bao bì mỹ phẩm hiện nay

         Trong xã hội hiện đại ngày nay, mỹ phẩm gần như trở thành một vật dụng thiết yếu của con người. Hiểu và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường. Các nhà sản xuất trong lĩnh vực này cũng phải luôn cải tiến và cạnh tranh không ngừng để tồn tại. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ con người. Nên chất lượng sản phẩm cũng như bao bì nhựa ngành mỹ phẩm. Đều cần đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết mà nhà nước đã đề ra.

    Yêu cầu quan trọng đối với bao bì mỹ phẩm hiện nay

    Một số yêu cầu đối với bao bì nhựa ngành mỹ phẩm


         Sau khi được sản xuất xong, chất lượng mỹ phẩm cần được đảm bảo dưới những điều kiện môi trường. Như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, vi sinh vật,...trong suốt quá trình bảo quản, vận chuyển và sử dụng. Bên cạnh đó, bao bì phải có sự tương thích với thành phần bên trong, chất lượng và bảo đảm tính an toàn. Do đó, đòi hỏi bao bì mỹ phẩm luôn có những đặc điểm, tính năng cần thiết. Đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng và thẩm mỹ.

    • Hạn chế tia UV: Các tia tử ngoại có khả năng xuyên qua những loại vỏ chứa trong suốt hoặc bán trong suốt. Làm biến đổi hoặc phân hủy hoạt chất. Thay đổi mùi và màu sắc sản phẩm. Vì vậy, trong bao bì mỹ phẩm thường được tích hợp thêm các chất tạo màu và chất hấp thu tia UV.

    • Chống thấm: Một số trường hợp, mỹ phẩm chứa bên trong có thể thấm ra ngoài. Bay mất mùi hương hoặc bị oxy hoá khi để lâu. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng. Tuỳ thuộc vào loại nhựa được sử dụng để làm bao bì, thành phần. Cả về điều kiện môi trường bên ngoài. Mà mức độ thấm sẽ khác nhau. Vậy nên, cần lựa chọn loại bao bì nhựa mỹ phẩm có khả năng chống thấm.

    • Tránh xảy ra phản ứng hoá học với sản phẩm bên trong: Chất liệu bao bì có thể tác động gây lắng, phân hủy hoạt chất trong mỹ phẩm. Do đó, nên cân nhắc chọn những vật liệu chứa đựng phù hợp. Tuyệt đối không có chất gây ra các phản ứng với mỹ phẩm, chất độc hại khi tiếp xúc với da.

    • Bao bì phải có tính thẩm mỹ cao vì đây là loại sản phẩm liên quan đến sắc đẹp.

    Yêu cầu quan trọng đối với bao bì mỹ phẩm hiện nay

    Những loại nhựa hay dùng trong sản xuất bao bì mỹ phẩm

         Trong sản xuất bao bì mỹ phẩm, người ta thường dùng các loại nhựa sau:

    • Polyethylen tỷ trọng thấp (low density polyethylene – LDPE): Có đặc điểm bán trong suốt, nhẵn bóng và mềm dẻo. Chúng thích hợp cho việc sản xuất chai lọ đựng mỹ phẩm chịu lực nén ép, tuýp và nút chai. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm dễ bị phá huỷ bởi cồn và chất diện hoạt.

    • Polyethylene tỷ trọng cao (high density polyethylene – HDPE): Có màu trắng đục, gần như trong suốt. Phù hợp trong sản xuất các loại lọ đựng lotion, sữa tắm, nước súc miệng...

    • Polypropylene (PP): Có tính bán trong suốt và bóng láng. Trơ với các loại hóa chất và khả năng chống sốc tốt ở nhiệt độ thường. Đặc biệt là khả năng chịu uốn lặp đi lặp lại. Vì vậy, nhựa PP thường được sử dụng để tạo các nút bật. Được sử dụng trong lọ của các loại kem.

         → Với một số thông tin trên, mong rằng các bạn đã có được thêm những thông tin cần thiết về bao bì đựng mỹ phẩm. Giúp bạn lựa chọn được chai lọ chất lượng tốt, an toàn để đựng mỹ phẩm phù hợp với doanh nghiệp nhé!

    Zalo
    Hotline